Chắc chắn trong chúng ta không ai hoàn toàn có thể tránh được nỗi bi thiết và cảm xúc đau lòng, mất mát, tổn thương. Việc an ủi người đang bi quan tưởng chừng như đơn giản nhưng là lại một vụ việc lớn với không hề ít người vày họ đo đắn phải mở lời và đề xuất làm như thế nào.

Bạn đang xem: Cách an ủi một người đang buồn


Đau bi ai là tâm trạng cảm xúc tiêu cực, diễn ra không theo một trơ khấc tự tốt quy tắc đúng sai nào cả. Người nào cũng có thể bi thương bởi hầu như lí do khác biệt hay thậm chí là chỉ là không có gì nhằm làm, không có ai hiểu và cảm thông cũng khiến chúng ta cảm thấy buồn.

Khi bạn khác chạm mặt chuyện đau buồn, bọn họ thường sẽ ủ rũ, khóc lóc, đề cập lể hay than phiền rất nhiều. Điều này có thể khiến những người dân xung quanh cảm giác phiền phức, mệt mỏi và khó khăn chịu. Dẫu biết chúng ta không buộc phải là người gây ra nỗi buồn cho họ, nhưng họ vẫn rất có thể là người an ủi, góp họ nguôi ngoai đi phần nào. Đó là cách tốt nhất bọn họ nên làm để giúp đỡ những người thân đang gặp mặt chuyện buồn.

Xem thêm: “To": Định Nghĩa, Cấu Trúc Và Cách Sử Dụng To Trong Tiếng Anh Sau 5 Phút

Dưới đấy là những cách an ủi người khác mà chúng ta có thể làm:

Tập trung lắng nghe họ: lắng nghe là việc trước tiên và vô cùng quan trọng khi bạn muốn một ai đó giảm đau buồn. Hãy nhằm họ kể những mẩu chuyện hoặc lưu ý đến của họ mặc dù hoàn toàn có thể họ đang kể các lần. Thậm chí còn nếu họ không muốn nói, thì việc ở cạnh bên thôi, cũng đã là sự chia sẻ vô cùng có mức giá trị ở thời khắc đó.
an ủi fan đang buồn

Thông thường, sự buồn bã của một người hoàn toàn có thể ở những mức độ không giống nhau, được thể hiện ra bên ngoài cũng khác nhau, dẫn đến gây nên sự phiền toái, khó chịu nhất định tới những người xung quanh. Người âu sầu thì thường xuyên không muốn chia sẻ vì bọn họ sợ không ai hiểu tuyệt thông cảm, họ hại nỗi buồn của họ lại phát triển thành chủ đề bàn tán hay mỉm cười nhạo của bạn khác. Mặc dù nhiên, trường hợp biết chúng ta đang chạm chán phải chuyện tồi tệ khiến họ buồn bã thì bọn họ không đề xuất dửng dưng, cúng ơ, nhưng mà hãy làm điều nào đó giúp họ vượt qua xúc cảm tiêu rất này và né tránh làm mọi điều sau:

Lặp lại những điều bạn đã nghe: né nói những câu dễ dàng hoặc sáo trống rỗng để cố gắng làm mang đến họ cảm thấy xuất sắc hơn. Điều này rất có thể khiến họ cảm xúc sự giả sản xuất và không tin tưởng tưởng bạn;So sánh mất mát của họ với mất đuối mà chúng ta hoặc người khác đã từng qua: mọi mất mát số đông khác nhau. So sánh chỉ làm họ cảm xúc không được trân trọng cùng tổn thương nhiều hơn;Thay đổi: Đừng bảo họ rứa đổi bất cứ điều gì trong cuộc sống thường ngày của họ. Chỉ việc lắng nghe và khuyến khích họ nhằm nỗi đau tự nhiên và thoải mái nguôi ngoai đi.Ra chỉ thị: không sử dụng các câu bắt đầu bằng các cụm tự như “Bạn nên”, “Bạn sẽ” hoặc “Hãy nghĩ về về...”;Giả định: Đừng nhận định rằng bạn hiểu anh em hoặc bạn thân của bạn cảm thấy ra sao dựa trên hình dáng bên ngoài. Cụ vào đó, hãy hóng họ cho mình biết cảm giác của họ như thế nào qua vấn đề sẻ chia và vai trung phong sự.
an ủi bạn đang buồn

Tóm lại, khi người khác gặp chuyện đau buồn, họ thường sẽ ủ rũ, than khóc hay thở than rất nhiều. Điều này rất có thể khiến những người xung quanh cảm xúc phiền phức, stress và cạnh tranh chịu. Dẫu biết bọn họ không buộc phải là người gây nên nỗi bi thương cho họ, nhưng bọn họ vẫn có thể là bạn an ủi, giúp họ nguôi ngoai đi phần nào.


Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp, quý khách hàng vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đk lịch trực con đường TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Myhuynhhuunghia.edu.vn để tại vị lịch nhanh hơn, quan sát và theo dõi lịch tiện lợi hơn!